• Mộc nhĩ và những lợi ích với sức khỏe và làm đẹp

    Mộc nhĩ là một loại nấm mọc ở thân gỗ mục, có màu sắc nâu nhạt, nhiều dinh dưỡng. Trong mộc nhĩ có protein, vitamin, các thành phần hoạt tính... giúp phòng bệnh tim mạch, giảm béo và làm đẹp da.

  • Đi du lịch giúp con người tăng tuổi thọ

    Đừng nghĩ rằng có một lối sống lành mạnh sẽ bù đắp về mặt sức khỏe khi bạn làm việc quá chăm chỉ và không nghỉ ngơi. Kỳ nghỉ có thể là một cách tốt để giảm bớt căng thẳng.

  • Đề phòng giảm thân nhiệt trong mùa lạnh

    Độ lạnh mùa đông có thể gây ra một số bệnh cho con người trong đó có sự giảm thân nhiệt. Bình thường, cơ thể có những cơ chế để thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ chung quanh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến thân nhiệt bị giảm gây ra một số nguy cơ. Vì vậy, khi thời tiết lạnh cần đề phòng giảm thân nhiệt để tránh tổn hại cho sức khỏe.

  • Vì sao bạn không nên ngủ trùm chăn kín đầu?

    Trùm kín đầu và che phủ toàn bộ cơ thể khi ngủ đối với nhiều người chỉ là một thói quen hoặc là một cách để tránh tiếng ồn và ánh sáng. Tuy nhiên, ít ai biết được thói quen tưởng như bình thường này lại gây nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là não bộ.

     

  • Những loại trái cây nên kết hợp ăn vào buổi sáng

    Bạn kết hợp táo - chuối - quả bơ hoặc lựu - nho - sung vào mỗi sáng để bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

  • Đồ uống lành mạnh thay thế cà phê cho khởi đầu ngày mới

    Uống cà phê vào buổi sáng không có gì sai, nhưng có không ít người không muốn dùng cà phê như một thứ đồ uống đầu tiên trong ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là bốn loại đồ uống lành mạnh mà bạn có thể đưa vào thói quen buổi sáng thay cho cà phê:

     

  • Hướng dẫn cách chìm sâu vào giấc ngủ sau 2 phút

    Kỹ thuật này được phát minh bởi các thủ lĩnh quân đội, họ để ý đến cách mà những chiến binh của họ thể hiện trên chiến trường. Sự mệt mỏi và thiếu ngủ dẫn đến các sai lầm mà một người lính không nên mắc phải – họ cần phải tỉnh táo hơn khi thực hiện nghĩa vụ. Dưới đây là các bước thực hiện, bạn chỉ cần dành khoảng 1,5 phút cho chúng (chưa bao gồm 120 giây khi bạn thực sự rơi vào giấc ngủ sâu).

  • Phòng bệnh mùa thu đông

    Trời vào tiết giao mùa, nhiều loại bệnh dịch xuất hiện. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhiều biện pháp hữu hiện cần được duy trì thực hiện để có một sức khỏe tốt.

  • Bốn mức nhiệt độ của nước tốt cho cơ thể

    Một số thành phần dinh dưỡng phản ứng với nhiệt độ nước. Vì vậy cần chú ý nhiệt độ nước khi pha sữa, trà, mật ong. Dưới đây là bốn mức nhiệt độ nước tốt cho cơ thể bạn nên biết: