Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xây dựng bến xe tạm tại Pháp Vân

16:09:12 ngày 15-07-2013
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải áp dụng cơ chế đặc thù triển khai các dự án bến xe tạm để sớm đưa vào sử dụng cuối năm 2013.

Sau khi kiểm tra tại bến xe Mỹ Đình, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã ra thông báo kết luận về công tác quản lý đối với hoạt động tại bến xe Mỹ Đình.

Kết luận chỉ rõ việc tổ chức các bến xe phục vụ hành khách đi về Thủ đô là trách nhiệm của Thành phố, do đó cần có giải pháp tối ưu để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân ổn định, thuận lợi, không bị ngừng trệ; điều tiết, sắp xếp tối ưu các tuyến, tổ chức quản lý điều hành khoa học hợp lý và thống nhất.

Tuy nhiên, giải pháp này phải thực hiện trên nguyên tắc tuân thủ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hiện đang trình duyệt.

Chủ tịch Hà Nội chỉ rõ, việc đầu tư các bến xe liên tỉnh, mạng lưới giao thông kết nối các bến xe theo hướng Đông - Tây - Nam - Bắc phải thực hiện theo lộ trình phù hợp, đảm bảo tính khả thi, có biện pháp trước mắt và lâu dài để đảm bảo hành khách đi lại được thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Thế Thảo giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố nghiên cứu phân luồng, phân tuyến các bến xe; Tổ chức sắp xếp khoa học hợp lý các tuyến, nhất là tổ chức thực hiện ngay việc điều chuyển 52 phương tiện từ tỉnh Hòa Bình về bến Yên Nghĩa và điều chuyển có lộ trình hợp lý các phương tiện còn lại.

Đồng thời Sở Giao thông Vận tải thực hiện sắp xếp hợp lý các diện tích sử dụng trong bến để tăng hiệu quả bến xe; Nghiên cứu việc phối hợp sử dụng các bến xe Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, bãi xe phía sau bến Mỹ Đình để tổ chức hoạt động chung, điều hành thống nhất, có sự quản lý, kiểm soát để giải quyết tình trạng khó khăn trước mắt; Tổng công ty Vận tải Hà Nội thực hiện dự án mở rộng bến xe Mỹ Đình theo quy hoạch.

Bên cạnh đó, ông Thảo cũng giao Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư nghiên cứu, lập dự án và đầu tư xây dựng bến xe tạm tại bãi đỗ xe khu vực nút giao thông đường Pháp Vân - Vành đai 3 để đón, trả khách các tuyến xe từ phía Nam theo QL1 và tuyến xe theo QL5, không xây dựng công trình kiến trúc cao tầng.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải tổ chức nghiên cứu, lập dự án và đầu tư xây dựng bến xe khách, tiêu chuẩn cấp 2 hoặc cấp 3 tại khu vực hồ điều hòa kết hợp với công viên cây xanh để đón trả khách các tuyến xe theo hướng QL2, QL3.

Chủ tịch cho phép Sở Giao thông Vận tải áp dụng cơ chế đặc thù và cải cách thủ tục hành chính để các dự án trên triển khai đưa vào sử dụng vào cuối năm 2013.

Riêng bãi đỗ xe Đền Lừ chỉ làm bãi đỗ xe tĩnh kết hợp với bãi đỗ xe trung chuyển hàng hóa, không chuyển đổi sang các chức năng khác, kể cả bổ sung chức năng hoạt động thương mại. Đối với vị trí depot xe buýt Thăng Long, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức sắp xếp hợp lý, chuyển một phần chức năng depot xe buýt sang làm nơi đón trả khách các tuyến xe theo hướng QL2, QL3 nhằm giảm tải cho bến xe Mỹ Đình.

Theo Thành Nam | Infonet
TIN LIÊN QUAN
BÌNH LUẬN
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI